แต่งรถเพิ่มแบบนี้ ประกันภัย จะรับประกัน อะไหล่แต่งไหม

รถแต่ง แต่งรถ มันก็คือความสุขของคนมีรถ ที่มักหาอุปกรณ์เด็ด ๆ เจ๋ง ๆสวย ๆ มาตกแต่งให้รถยนต์นั้นดูเท่ห์และสวยงามกว่ารถยนต์แบบเดิมๆ แต่ไม่ใช่ว่าแต่งแล้วจะไม่มีปัญหา ซึ่งปัญหาในที่นี่ไม่ได้หมายถึงค่าอุปกรณ์หรือการติดตั้งแต่หมายถึงเรื่องของ ประกันภัยรถยนต์ ซึ่งบรรดาคนแต่งรถมักมีคำถามและมีปัญหาทุกครั้งในการทำประกันรถว่า แต่งรถเพิ่มแบบนี้ ประกันภัย จะรับประกัน อะไหล่แต่งไหม หลายคนมักได้คำตอบว่า ประกันจ่ายให้แต่จ่ายไม่เต็มบ้าง หรือ ประกันไม่จ่ายบ้าง วันนี้เราลองมาหาคำตอบในเรื่องนี้กัน
การแต่งรถเพิ่มเติม นั้นหากจะให้ชัวร์และได้รับการเคลมในส่วนนี้หากเกิดอุบัติเหตุนั้น ควรแจ้งประกันทุกครั้งว่าเราทำอะไรไปบ้างหากอุปกรณ์ตกแต่งนั้นมีราคาสูง และที่สำคัญคือควรทำประกันชั้น 1 ย้ำอีกครั้งว่า หากต้องการให้เคลมได้ทั้งหมดต้องแจ้งประกัน และต้องเป็นประกันชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมแน่นอน

หรือหากเป็นชั้นอื่นๆก็ต้องดูข้อตกลงหรือส่วนเพิ่มเติมของกรมธรรม์ว่าคุ้มครองหรือไม่และอาจต้องซื้อเพิ่มเติม นั่นหมายความว่าค่าเบี้ยประกันจะต้องมีการเพิ่มเติม ซึ่งหากมองอย่างเป็นกลางมันก็สมเหตุสมผล หากอุปกรณ์ตกแต่งของเรามีมูลค่าสูงยกตัวอย่างเช่น รถตู้ VIP ซึ่งเจ้าของรถส่วนใหญ่จะทำประกันชั้น 1 และจ่ายเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมการตกแต่งทั้งหมดทั้งอุปกรณ์ภายในและภายนอก ซึ่งส่วนใหญ่จะตกลงยอมจ่ายและแจ้งว่าทำอะไรไปบ้างมูลค่าเท่าไหร่เพราะของตกแต่งรถตู้ VIP นั้นไม่ธรรมดาราคารวมๆแล้ว 6 หลักขึ้นไปทุกคันบอกเลยว่าไม่ได้โม้นะ นี่ถามมาจากเจ้าของรถตู้ VIP กันเลยทีเดียว

แต่สำหรับรถยนต์ทั่วไปก็เช่นเดียวกันคงไม่มีใครอยากให้อุปกรณ์ตกแต่งที่เราซื้อมาเพิ่มเติมนั้นไม่มีมูลค่าหรือไม่ได้รับการเคลมหากเกิดอุบัติเหตุเพราะแต่ละชิ้นราคาไม่เบาเลยโดยเฉพาะพวกรถราคาแพงๆ ดังนั้นหากเราแจ้งกับ ประกันภัยรถยนต์ ของเราไว้ และยอมเสียเบี้ยประกันเพิ่ม รับรองว่าเคลมได้แน่นอน
นอกจากนี้ทางบริษัทประกันจะดูราคาของตกแต่งที่เราจัดการติดตั้งเพิ่มเติมว่ามีราคาเท่าไหร่ส่วนใหญ่หากไม่เกิน 30,000 บาท จะไม่เสียเบี้ยประกันเพิ่มเติมสามารถโทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันได้เลย และต้องมีใบเสร็จของอุปกรณ์ตกแต่งที่เราซื้อมาและใบเสร็จจากอู่ที่เราไปติดตั้งมาด้วยและควรเก็บไว้เป็นหลักฐานไม่ว่าจะกี่ปีก็ตามหากเรายังใช้รถยนต์คันนั้นอยู่และทำประกันรถยนต์คันนั้นไว้ และที่สำคัญอีกอย่างคือต้องดูว่าเราทำประกันชั้นไหนให้ความคุ้มครองอย่างไร

เช่น ต้องมีคู่กรณี หรือ ไม่ต้องมีคู่กรณี หากผิดข้อตกลงตามกรมธรรม์เราก็อาจไม่ได้รับการเคลมในส่วนนี้แม้ว่าจะจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มเติมไปแล้วก็ตาม ดังนั้นก่อนทำประกันหรือตกแต่งรถยนต์ควรศึกษาข้อมูลต่างๆให้ละเอียดโดยสอบถามกับทางตัวแทนของประกันที่เราสนใจ หรือ สอบถามมาที่ ประกันภัยรถยนต์ไทย.com  ผู้นำประกันออนไลน์ รับรองว่าเพื่อนๆจะได้รับคำตอบอย่างหมดข้อสงสัย จะส่งเป็นอีเมล์ หรือ โทรสอบติดต่อกับพนักงานโดยตรง เรายินดีให้คำปรึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นึกถึงประกันภัยรถยนต์ ต้องนึกถึงเรา