ประกันภัยรถยนต์ ประสบการณ์ อุบัติเหตุ ระหว่างการเดินทาง

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนเลย วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองให้ฟัง

เกี่ยวกับการเกิดอุบิตเหตุ และ เรื่องของ ประกันภัยรถยนต์ เมื่อวันที่  25 เมษายน ที่ผ่านมา ผมและครอบครัวได้เดินทางไปเที่ยวสวนสนุกกัน แต่แล้ว… เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องก็เกิดขึ้นกับผม

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่าผมเองก็เป็นคนที่เล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งมากนัก แต่ก็จะพยามถ่ายทอดประสบการณ์ที่เกิดขึ้นมาอย่างเต็มที่ครับ เอาไว้เตือนใจ เพื่อนๆทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน

 

ฝนตกในขณะขับรถ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมและครอบครัวกำลังเตรียมตัวเดินทางไปยังสวนสนุกแห่งหนึ่ง ในระหว่างเดินทางนั้นฝนก็ตกขึ้นมา ทำให้ มองอะไรไม่ค่อยเห็น แต่ก็พยามขับรถอย่างใจเย็น และไปอย่างช้าๆ ในระหว่างนั้นเอง ผมได้เห็นรถบรรทุกขับมาด้วยความเร็วสูง และได้ทำของที่บรรทุกมา ตกกระจายเต็มพื้นถนนไปหมด

แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดี จนถึงจุดหมาย หลังจากนั้น ครอบครัวของเราก็เล่นเครื่องเล่นกันอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งถึงเวลากลับบ้าน โดยระหว่างเดินทาง ก็ขับรถมาตามปกติ แต่อยู่ดีๆ ก็มีรถวิ่งมาจากไหนไม่รู้ พุ่งมาชนท้ายรถของผมอย่างรุนแรง จึงทำให้ครอบครัวของผมตกใจมาก ผมจึงลงไปดูว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น สรุปแล้วเคลียร์ไม่จบ

เพราะว่าต่างคนต่างเอาเหตุผลของตัวเองเป็นใหญ่  ผมจึงตัดบทไปว่า เดียวโทรเรียก ประกันภัยรถยนต์ มาดูก็แล้วกัน จะได้ไม่ต้องเถียงกัน  เพราะว่าอย่างน้อยๆ ผมก็ไม่ได้ผิดอยู่แล้ว เพราะว่าเขาเป็นฝ่ายชนผม

อีกอย่างผม ได้ทำ ประกันภัยชั้น1 เอาไว้ด้วยแหละ จึงไม่ต้องกลัวอะไร เพราะว่า ความคุ้มครองค่อนข้างครอบคลุมอย่างมาก

ประกันชั้น1

และหลังจากนั้น พนักงานของ บริษัทประกันภัย ก็มาถึงที่เกิดเหตุ แล้วก็ได้ตรวจสอบว่า ใครเป็นคนถูกหรือผิด และได้ไกล่เกลี่ยกัน สุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็ นำรถไปเข้าอู่ เพื่อซ่อมรถ

วันต่อมาได้เกิดเหตุการณ์หน้าหดหู่มากวันนี้เป็นวันที่มีอากาศร้อนน่าเบื่อ  พวกฉันก็ได้ตกลงกันกับเพื่อนว่าจะไปว่ายน้ำกัน ระหว่างที่กำลังเดินทาง ได้มีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง ขับปาดกระจกรถของฉันจนกระจกหลุดออกและสีรถได้ถลอก เพื่อนฉันที่เป็นคนขับรถก็รีบลงไปดู และได้เรียก ประกันภัย มาที่เกิดเหตุ ก็ได้ถ่ายรูปและบอกให้คู่กรณีได้มาเสียค่าเสียหายให้

และเราก็เลยต้องเอารถไปที่อู่ ทำให้ไม่ได้ไปว่ายน้ำกันคลายร้อน ทำให้วันนั้นฉันเบื่อ โมโห และหงุดหงิดเป็นอย่างมาก ทั้งอากาศร้อนและยังมาเจอเรื่องแย่ๆๆ ที่ทำให้ฉันปวดหัวเป็นอย่างมากสุดท้ายแล้ว อย่าลืมทำ ประกันภัยรถยนต์ เพราะนอกจากจะช่วยคุณลด ค่าใช้จ่ายแล้ว ยังลดเวลาได้อีกตังหาก

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กันไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับความรู้ เล็กๆน้อยๆ อาจจะอ่านแล้วเข้าใจบ้าง หรืออาจจะไม่เข้าใจเลยก็ ขออภัย ไว้ก่อนเลยแล้วกันนะครับ